4 ข้อต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อ โปรแกรมขายสินค้าหน้าร้าน PXPOS

โปรแกรมขายสินค้าหน้าร้าน

ปัจจุบันต้องยอมรับว่าการเลือกใช้งาน โปรแกรมขายสินค้าหน้าร้าน หรือ ระบบ PXPOS ได้รับความนิยมจากบรรดาธุรกิจค้าปลีกและผู้ประกอบการที่มีหน้าร้านเป็นอย่างมาก เหตุผลสำคัญมาจากความสะดวกต่อการใช้งาน สามารถนำเอาข้อมูลไปสร้างประโยชน์ในด้านต่าง ๆ ได้เยอะทั้งการวางแผน การจัดระบบสต็อก ฯลฯ แต่ทั้งนี้ด้วยมีหลายเจ้าที่ให้บริการจะรู้ได้อย่างไรว่าควรใช้โปรแกรมไหนตอบโจทย์ที่สุด มีข้อพิจารณาควรรู้มาบอก

4 ข้อพิจารณาก่อนซื้อ โปรแกรมขายสินค้าหน้าร้าน PXPOS

1. โปรแกรมขายสินค้าหน้าร้าน มีฟีเจอร์การใช้งานเหมาะกับธุรกิจของตนเอง

แม้ฟีเจอร์พื้นฐานของโปรแกรมขายสินค้าหน้าร้านจะมีอยู่เยอะมากไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์บาร์โค้ด, การเก็บข้อมูลลูกค้า, ข้อมูลการขาย, การบันทึกระบบสต็อก, การสร้างรายงานต่าง ๆ ฯลฯ อย่างไรก็ตามต้องลองดูว่ามีฟีเจอร์ไหนพิเศษเหมาะกับร้านของคุณหรือไม่ เช่น กรณีเป็นร้านอาหารอาจมีฟีเจอร์การรวมโต๊ะ, ย้ายโต๊ะ เพื่อช่วยให้ดูแลลูกค้าง่ายขึ้น, ร้านทำป้ายไวนิลมีฟีเจอร์พิเศษในการออกบิลที่มีข้อมูลทุกด้านชัดเจนให้กับลูกค้า เป็นต้น

2. คู่มือการใช้งานครบถ้วน ระบบใช้ง่ายไม่ซับซ้อน

ด้วยโปรแกรมขายสินค้าหน้าร้าน PXPOS จะมีระบบต่าง ๆ อยู่เยอะพอสมควร ดังนั้นคู่มือที่ให้มาพร้อมกับตัวเครื่องต้องมีความครบถ้วนมากที่สุด อ่านแล้วเข้าใจ ไม่ซับซ้อน หรือระบบยากเกินเหตุ เพราะคนใช้งานไม่ใช่มีแค่ตัวเจ้าของแต่ยังรวมถึงพนักงานอีกหลายคน หากใช้กันผิด ๆ ถูก ๆ สิ่งที่อุตส่าห์เสียเงินซื้อมาก็ไม่มีประโยชน์ใด ๆ เลย

3. ต้องมีบริการหลังการขายที่รวดเร็ว

ลำพังไม่ใช่แค่การมีคู่มืออย่างเดียว แต่คุณควรสอบถามก่อนเลยว่าบริการหลังการขายเมื่อซื้อโปรแกรมไปแล้วมีหรือไม่ ด้วยระบบบางอย่างที่อาจทำให้เกิดความสับสน หรือกรณีตัวเครื่องมีความผิดพลาดใด ๆ ก็สามารถสอบถามหรือมีการส่งช่างเทคนิคเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ไม่เสียเวลาจนทำให้ร้านเกิดความยุ่งยาก

4. ราคาคุ้มค่ากับการลงทุน

ท้ายที่สุดต้องพิจารณากันที่เรื่องของราคาด้วย อย่าใช้คำว่าราคาถูก แต่ต้องเน้นราคาคุ้มค่ากับการลงทุน เช่น บางโปรแกรมมีฟีเจอร์พิเศษเพิ่มเติมให้หลายอย่าง แม้ราคาแพงกว่าระบบทั่วไปนิดหน่อย แต่ถ้าใช้แล้วเหมาะกับร้านของตนเองแบบนี้ก็ตอบโจทย์กว่าหลายเท่า ได้ความครอบคลุมไม่ต้องเสียเวลาปรับปรุงหรือซื้อฟีเจอร์เสริมกันหลายรอบ ใช้ระบบเดียวจบ

นี่คือหลักง่าย ๆ ในการพิจารณาโปรแกรมขายสินค้าหน้าร้าน PXPOS ให้ดีก่อนซื้อใช้งาน เพราะอย่าลืมว่านี่ถือเป็นอีกต้นทุนที่ต้องจ่ายออกไป ดังนั้นหากคุณเลือกผิดพลาดก็ต้องจ่ายเงินซ้ำซ้อนหลายรอบ ไม่คุ้มค่าและเสียเวลาติดตั้งใหม่อีกต่างหาก

เริ่มต้นใช้งานโปรแกรมขายหน้าร้าน

You may also like...